Bài viết trên báo AFAMILY về Lật đật Antona

Theo tiêu chuẩn về an toàn của đồ chơi trẻ em thì đồ chơi trẻ em an toàn về hóa học là đồ chơi chỉ được phép chứa hàm lượng các chất độc hại dưới mức tiêu chuẩn (tiêu chuẩn Châu Âu EN 71 part 3 có 19 yếu tố độc hại).

Các chất độc hại thường có trong các sản phẩm nhựa, sơn công nghiệp ảnh hưởng đến sức khỏe của con người là: Chì, Thủy ngân, Asen, Phthalate... với hàm lượng cao sẽ gây khó chịu hoặc dẫn đến ngộ độc và là nguồn gốc gây ra ung thư. Có những chất rất độc hại mà chỉ tồn tại trong nước với một hàm lượng rất nhỏ cũng đủ gây độc hại đến tính mạng con người, thậm chí gây tử vong, đó là các chất: Asen (As), Berili (Be), Cadimi (Cd), Xyanua (CN), Crôm (Cr), Thủy ngân (Hg), Niken (Ni), Chì (Pb), Antimoan (Sb), Selen (Se), Vanadi (V). Ngoài ra, hàm lượng chì trong vật liệu nền (nhựa, gỗ nhân tạo) cũng được xem là nguy hiểm nếu trẻ em tiếp xúc thường xuyên.

Trên thị trường đồ chơi trẻ em của Việt Nam hiện nay thì hầu hết tất cả các sản phẩm đồ chơi đều được làm từ nhựa và gỗ. Bên cạnh các sản phẩm đồ chơi trẻ em được làm từ nhựa nguyên sinh cao cấp còn có rất nhiều sản phẩm đồ chơi được làm từ nhựa tái chế và các loại nhựa khác. Các sản phẩm được làm từ nhựa nguyên sinh cao cấp thì đảm bảo an toàn cho người sử dụng nhưng các loại sản phẩm nhựa khác thì kém an toàn hơn và có nhiều nguy cơ gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của trẻ em khi vui chơi. Đã có rất nhiều loại đồ chơi kém chất lượng được kiểm tra ra là không an toàn cho trẻ nhỏ và có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nhau được công bố trên rất nhiều trang báo. Nhiều thông tin không an toàn của đồ chơi đã gây hoang mang cho các bậc phụ huynh về việc làm sao để chọn được những đồ chơi tốt mà giá cả lại phù hợp.

Các bé vui chơi cùng với sản phẩm Đồ chơi an toàn

Để đảm bảo lòng tin về việc làm ra tất cả các sản phẩm đồ chơi đều an toàn tuyệt đối dành cho trẻ, Công ty CP thiết bị kỹ thuật và Đồ chơi an toàn Việt Nam đã thực hiện test kiểm tra bộ sản phẩm đồ chơi “Gia đình lật đật” thương hiệu Antona theo tiêu chuẩn Châu Âu EN71 part 3 – là tiêu chuẩn an toàn về hóa học. Bộ sản phẩm đồ chơi “Gia đình lật đật” đã được thông qua và cấp giấy chứng nhận an toàn của Châu Âu, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ khi vui chơi.

Giấy chứng nhận an toàn chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn Châu Âu

Bộ sản phẩm “Gia đình lật đật Antona” của Công ty Đồ chơi an toàn Việt Nam là sản phẩm lật đật đầu tiên của Việt Nam mang đậm nét truyền thống văn hóa dân tộc. Lấy cảm hứng từ lật đật Nga và tình cảm yêu thương gắn bó trong gia đình, “Gia đình lật đật Antona” được tạo hình là một gia đình gồm bốn thành viên: Lật đật bố ấm áp, mạnh mẽ; Lật đật mẹ kiên cường, dịu dàng; Hai lật đật con ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Gia đình lật đật Antona

Gia đình lật đật Antona khoác trên mình những chiếc áo dài truyền thống Việt Nam nhưng cũng không kém phần đáng yêu, ngộ nghĩnh với các chi tiết đề co trang trí dễ thương. Ngoài cách chơi lắc lư vui nhộn, bé còn cách chơi đóng vai nhân vật, chơi kể chuyện cùng với bố mẹ và bạn bè. Bé sẽ học thêm được đức tính kiên cường, tự lập khi chơi với từng con lật đật và học được sự ấm áp, gắn bó, yêu thương khi chơi cả bộ gia đình. Bộ sản phẩm “Gia đình lật đật Antona” mang đến cho bé không chỉ những giờ vui chơi thoải mái, nét đẹp trong văn hóa dân tộc, tình yêu thương gia đình và những bài học làm người mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc.

Bộ đồ chơi “Gia đình lật đật Antona”

Đặc biệt, để đảm bảo quyền lợi của tác giả cũng như trách nhiệm trong kinh doanh, bài hát “Gia đình nhỏ hạnh phúc to” được sử dụng trong bộ “Gia đình lật đật Antona” đã được cấp giấy chứng nhận bản quyền tác giả.

Giấy chứng nhận bản quyền âm nhạc

Với mong muốn tất cả trẻ em Việt Nam được chơi những món đồ chơi tốt, đồ chơi đa giá trị, mà giá cả lại phải chăng, Công ty Đồ chơi an toàn Việt Nam cùng toàn thể công nhân viên luôn cố gắng và nỗ lực hết mình, thường xuyên cải tiến quá trình làm việc để cho ra đời những sản phẩm đồ chơi tốt nhất. Công ty Đồ chơi an toàn Việt Nam quyết tâm trở thành thương hiệu hàng đầu tại thị trường Việt Nam chuyên sản xuất và cung cấp các loại đồ chơi an toàn - đồ chơi thông minh - đồ chơi giáo dục trở thành điểm đến tin cậy đối với các bậc phụ huynh, các em nhỏ về chất lượng hàng hóa và dịch vụ.

Thông tin liên hệ

Công Ty Cổ phần Thiết bị kỹ thuật và Đồ chơi an toàn Việt Nam

Địa chỉ: Lô A2-CN7, KCN vừa và nhỏ Từ Liêm, phường Minh Khai, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 04.2214.5555  Website: www.antona.vn; www.dochoiantoan.com