Cách chọn đồ chơi cho bé dưới 2 tuổi

Lựa chọn đồ chơi trẻ em cho bé dưới 2 tuổi nhà bạn có làm khó cho bạn không? Nhiều khi chọn lựa sao cho phù hợp cho bé chắc cũng làm điên đầu bạn? Vậy hay để chúng tôi chỉ cho bạn cách chọn lựa đồ chơi trẻ em cho bé nhà bạn nhé!

Khi bé nhà bạn đã bước sang tuổi thứ 2 chắc hẳn bạn sẽ luôn mong muốn con mình phát triển thêm những kỹ năng cần thiết? Antona muốn gửi tới các bạn một số gợi ý để các mẹ có thể chọn được đồ chơi trẻ em cho bé một cách dễ dàng hơn.

 Hầu hết các bậc phụ huynh đều thấy con mình rất hiếu động khi bước sang tuổi thứ 2, chính vì thế mà bạn có thể thấy con mình  rất thích những món đồ chơi hay những trò chơi có thể vận động toàn thân – chẳng hạn như chơi bóng, xích đu, những trò chơi leo trèo… Trong giai đoạn này có thể thấy  bàn tay của bé trở nên linh hoạt hơn, phối hợp nhanh nhẹn hơn; bé có thể chơi trò phân loại các đồ vật một cách hiệu quả hơn trước, xây tháp giỏi hơn và cũng đã bắt đầu vẽ được những nét nguệch ngoạc. Ban đừng cho rằng bé sẽ không để ý đến những việc mình làm, ngược lại bé rất quan tâm đến kết quả những hành động của mình, và bởi vì trí nhớ còn chưa được tốt nên bé sẽ lặp đi lặp lại những “thí nghiệm” này rất nhiều lần mà không chán. 

Một trong số những loại đồ trơi  trẻ em cho bé là đồ chơi xếp hình khối lớn: Bạn hãy chọn cho bé những sản phẩm có chức năng xếp chồng để bé sắp xếp thành tháp hoặc theo bất cứ hình gì mà bé muốn. Trò chơi này không chỉ giúp bé  rèn luyện  khả năng tư duy logic mà còn giúp bé  phối hợp vận động tay – mắt một cách linh hoạt,  tuy rằng nếu quan sát con mình chăm chú “làm việc”, bạn có thể sẽ phát hiện ra hình như phần khiến bé hài lòng nhất trong cả trò chơi chính là âm thanh vui nhộn phát ra khi bé cố tìm hiểu và khám phá.

Ngoài ra còn có đồ chơi đẩy và lăn: Những món đồ chơi có trọng lượng nặng có thể đẩy đi được, giúp bé di chuyển quanh nhà một cách dễ dàng nhờ vào những điểm tựa của đồ chơi đó. Còn nếu con bạn đã biết trườn, bò hoặc đi đứng thạo hơn một chút, đã biết ngoái nhìn ra sau trong khi vẫn đi tới trước, thì có thể cho bé chơi những thứ kéo và lăn được. Bạn hãy quan tâm đến những món đồ chơi được thiết kế có những chi tiết ngộ nghĩnh,hay  phát ra âm thanh vui nhộn khi bé chơi, nó có thể giúp con cảm thấy thích thú mà lại có thể kích thích các giác quan của bé phát triển.

Đồ chơi vật dụng trong nhà: Đó là những món đồ được các nhà sản xuất  mô phỏng dạng thu nhỏ của các đồ dùng hàng ngày như Bộ đồ chơi thợ mộc, Bộ chìa khóa ngộ nghĩnh,…. rất cuốn hút bọn trẻ. Nhờ  những món đồ chơi này, mà bé sẽ có cơ hội làm những việc mà bé đã thường trông thấy người lớn làm, bé sẽ gắn bó với những thứ này trong một khoàng thời gian dài, với kỹ năng chơi và sáng tạo ngày càng phức tạp hơn. Bên cạnh những loại đồ chơi trẻ em cho bé còn có sách ảnh: Cục cưng của bạn sẽ tỏ ra rất  thích những cuốn sách với hình ảnh phong phú và sinh động về các con vật, đồ vật và các hoạt động quen thuộc. Bé cũng có thể bắt đầu biết tự hào về tủ sách riêng của mình và biết tự chọn ra quyển sách yêu thích. Đó cũng có thể là nền tảng giúp bé yêu sách hơn, rất hữu ích cho việc học tập của bé sau này.

Một trong những loại dồ chơi khá phổ biến đó là đồ chơi xếp hình vào lỗ: Loại đồ chơi này được sản xuất ra bao gồm các khối bằng nhựa hoặc vải với đủ các hình dạng, kích thước và màu sắc khác nhau để bé tập nhét vào các lỗ hổng có hình dạng tương ứng. Trò này sẽ rất hữiu cho trẻ rèn luyện cho bé các kỹ năng vận động và phối hợp tay- mắt, giúp bé phân biệt hình dạng và kích thước các khối hình. Có rất nhiều món đồ chơi trẻ em cho bé trên thị trường mà bạn có thể chọn lựa! Chỉ cần tinh ý một chút và thường xuyên đọc các thông tin chúng tôi cung cấp cho bạn là các mẹ có thể lựa chọn những món đồ chơi thực sự bổ ích cho bé nhà mình rồi!